3 sai lầm dẫn tới hậu quả nghiêm trọng khi sử dụng máy khoan cầm tay

Khi mua hàng ở những cửa hàng không uy tín khách hàng thường không được tư vấn đúng cách sử dụng máy khoan cầm tay dẫn đến việc sử dụng sai cách không chỉ giảm đi năng suất công việc mà còn gây những hậu quả nghiêm trọng cho chiếc máy khoan của bạn.

Sau đây, cửa hàng điện máy Quỳnh Anh sẽ mách cho bạn đọc về 3 sai lầm dẫn tới hậu quả nghiêm trọng khi sử dụng máy khoan cầm tay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Sai lầm thứ nhất: Sử dụng chức năng khoan xoay để khoan tường và bê tông

Ở tất cả máy khoan cầm tay (máy khoan động lực và máy khoan búa) đều có nút điều khiển chức năng được bố trí ngay trên lưng máy, tuy nhiên vẫn nhiều người sử dụng đặc biệt là khách hàng gia đình sử dụng máy không chuyên nghiệp dẫn đến hậu quả chiếc máy khoan bị quá tải. Nếu liên tục sử dụng máy khoan như vậy có thể dẫn đến hỏng bánh răng máy, không thể bảo hành mà phải trực tiếp thay mới.

Sai lầm thứ hai: Sử dụng máy khoan sai mục đích

Việc này diễn ra khá thường xuyên không chỉ với những người sử dụng không chuyên nghiệp. Rất nhiều trường hợp các nhà máy, công ty phải đi bảo hành hàng loạt máy khoan vì sử dụng máy sai mục đích, ở đây cửa hàng điện máy Quỳnh Anh một lần nữa xin được đưa ra các dòng máy khoan điện chính và mục đích sử dụng:

+ Máy khoan xoay Bosch: Đây là dòng máy khoan sử dụng cho các công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, thường sử dụng trong các xưởng gỗ, sắt, kim khí ….

Máy hoạt động hoàn toàn dựa vào lực xoắn cao nhờ momen xoắn lớn và không có lực đập nên máy chỉ sử dụng để khoan gỗ, sắt và kim loại, không nên sử dụng để khoan tường, đặc biệt không được sử dụng để khoan bê tông. Ký hiệu của dòng máy khoan Bosch này là: GBM
+ Máy khoan động lực Bosch: Hay còn gọi là máy khoan đa năng, được sử dụng chính trong gia đình hoặc dùng cho những người thợ điện nước cần một bộ đồ nghề với đầy đủ các phụ kiện sử dụng linh hoạt sửa chữa điện nước….

Khi điều chỉnh sang chế độ khoan động lực máy sẽ tạo ra lực đập liên tục từ cơ chế bánh răng lệch được thiết kế sẵn bên trong máy, chế độ này dùng để khoan tường, gạch…. Ngược lại điều chỉnh về chế độ khoan thường máy sẽ hoạt động như một chiếc máy khoan xoay bình thường. Ký hiệu của dòng máy khoan Bosch này là: GSB

+ Máy khoan búa: Máy khoan bê tông chuyên dụng, sử dụng chính cho các công trường xây dựng…

Máy hoạt động dựa trên lực đập mạnh mẽ tạo ra từ pít tông bên trong máy nên có khả năng khoan phá các lớp bê tông dày nhất.

Sai lầm thứ ba: Sử dụng máy khoan với cường độ quá cao

Đây là tình trạng khá phổ biến tại các công trường lớn nhỏ. Những chiếc máy khoan thường xuyên phải làm việc trọng tình trạng quá tải để bắt kịp tiến độ công trình dẫn đến nóng máy, thậm chí vỡ bi bên trong máy và phải đi bảo hành. Máy khoan cũng giống bao cỗ máy khác không thể hoạt động liên tục mà không nghỉ. Hãy chăm sóc chiếc máy để việc sử dụng hiệu quả và an toàn.

Xem các dòng sản phẩm máy khoan khác; Click tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0983.056.175