Cách bảo dưỡng máy rửa xe mini tại nhà

Nếu muốn chiếc máy rửa xe của bạn được bền lâu thì bạn phải bảo dưỡng máy thường xuyên. Nếu không có thời gian đi ra cửa hàng bảo dưỡng nhiều thì bạn cũng có thể tự mình bảo dưỡng máy phun áp lực tại nhà một cách hiệu quả với cách bảo dưỡng dưới đây.

Máy rửa xe Ôtô HENG HU F08

I. Những lưu ý trong quá trình sử dụng để máy được hoạt động bền.

  • Mua máy rửa xe phù hợp với nhu cầu, không nên mua máy có công suất cao hơn hoặc thấp hơn so với nhu cầu, tránh lãng phí và để máy hoạt động tốt.
  • Trước khi tiến hành vận hành, chúng ta cần kiểm tra thật kỹ xem tất cả các bộ phận đã được lắp đặt chính xác hay chưa, có bị lỏng lẻo chỗ nào không.
  • Kiểm tra xem các thiết bị đã được che chắn, bọc cách điện cẩn thận chưa. Nguồn điện sử dụng cho máy rửa xe phun áp lực cao có tương thích với các thông số của máy hay không.
  • Để tránh gây hư hại cho máy chúng ta cần kiểm tra xem nguồn cung cấp nước cho máy có đầy đủ hay không, tuyệt đối tránh không được vận hành máy khi không có nguồn nước hay nước bẩn. Đảm bảo áp lực của nguồn nước phải đủ mạnh trong quá trình sử dụng máy.
  • Chú ý không nên sử dụng nước có nhiệt độ quá cao (trên 50oC) hay quá lạnh ( dưới 0oC)
  • Chỉ nên sử dụng ở những nơi thoáng đãng, không có người qua lại, có hệ thống thoát nước. Không được sử dụng máy phun áp lực cao phun vào người, vật nuôi. Để máy tránh xa vòng tay trẻ em. Khi sử dụng xong không sử dụng nữa thì phải rút điện tắt máy.

 II. Cách bảo dưỡng máy rửa xe tại nhà

1. Kiểm tra các toàn diện các chi tiết máy

Để bảo dưỡng được chiếc máy rửa xe phun áp lực, trước tiên các bạn cần phải thực hiện những kiểm tra tổng quát cả máy rửa xe để xem có thành phần nào bị hỏng hóc hay có ốc vít nào bị long ra không. Bất kì chi tiết máy nào cũng có thể bị hỏng thế nên khâu kiểm tra tổng quát phải được tiến hành chặt chẽ, máy rửa xe phải được rà soát kỹ càng từng bộ phận để tránh được những tổn thất không đáng có. Đặc biệt các bạn cần lưu ý đến vòi phun và dây cáp, dây điện. Tuyệt đối không được tiếp tục sử dụng máy khi vòi phun có dấu hiệu bị rạn nứt hoặc dây điện cũng như dây cáp bị xước.

2. Vệ sinh bộ lọc nước của máy rửa xe

Tháo bộ lọc nước ra khỏi máy bằng mỏ lết, sau đó lau dọn bộ lọc của máy và lắp lại máy giống với trạng thái ban đầu. Đối với bộ lọc nước thì việc vệ sinh được tiến hành đơn giản hơn, chỉ cần bạn dùng khăn hoặc vải mềm lau dọn là được. Việc bảo dưỡng sẽ giúp máy rửa vận hành tốt hơn, êm hơn, tăng tuổi thọ của máy.

Phụ kiện máy rửa xe – Ống dây 10m

3. Thay dầu trong máy rửa xe

Thay dầu cho máy rửa xe đặc biệt là máy rửa xe cao áp là một việc hết sức quan trọng để giúp máy có thể hoạt động tốt và ổn định, quá trình thay dầu cho máy rửa xe gồm các bước:

  • Thay dầu máy phun áp lực định kỳ mỗi tháng 1 lần sẽ giúp hoạt động tốt và bền bỉ hơn.
  • Tiến hành tháo vỏ máy.
  • Sử dụng cờ lê 17 nới lỏng ốc châm nhớt.
  • Đặt một thùng chứa dưới nút xả dầu.
  • Tháo ốc xả nhớt.
  • Sau khi nhớt đã tháo xong cần vặn chặt ốc xả nhớt một cách an toàn.
  • Tháo ốc châm nhớt và châm đúng lượng và loại nhớt được đề nghị bởi nhà sản xuất.

 

Máy rửa xe cao áp

III. Một số lưu ý khi bảo dưỡng máy phun rửa xe

Trước khi bảo dưỡng, sửa chữa máy rửa xe đầu tiên bạn phải ngắt nguồn điện của máy, xả hết năng lượng đang có trong máy, loại bỏ các nguyên liệu dễ cháy nổ vẫn còn trong máy. Sau đó đợi máy nguội hoặc làm mát máy trước khi sửa chữa, bảo dưỡng. Trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng tuyệt đối không được hút thuốc hoặc làm việc gần ngọn lửa. Không tiếp xúc trực tiếp với động cơ khi kiểm tra thiết bị.

Rất đơn giản để có thể bảo dưỡng máy rửa xe phun áp lực phải không các bạn. Trên đây chính là những chia sẻ về cách bảo dưỡng máy rửa mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Qúy khách tham khảo thêm một số loại máy rửa xe bán chạy nhất tại cửa hàng điện máy Quỳnh Anh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0983.056.175